ข้อ |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ดีเยี่ยม | ดีมาก | ดี | พอใช้ | ปรับปรุง | |||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | ||
1 |
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 79 | 50.32 | 71 | 45.22 | 7 | 4.46 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2 |
การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 73 | 46.50 | 75 | 47.77 | 9 | 5.73 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3 |
การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | 58 | 36.94 | 89 | 56.69 | 10 | 6.37 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4 |
การจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา | 51 | 32.48 | 97 | 61.78 | 9 | 5.73 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5 |
การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 79 | 50.32 | 71 | 45.22 | 7 | 4.46 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
6 |
การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน | 79 | 50.32 | 69 | 43.95 | 9 | 5.73 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ผลการติดตามตรวจสอบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา | 62 | 39.49 | 88 | 56.05 | 7 | 4.46 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน | 19 | 12.10 | 124 | 78.98 | 14 | 8.92 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน | 8 | 5.10 | 121 | 77.07 | 28 | 17.83 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ | 16 | 10.19 | 113 | 71.97 | 28 | 17.83 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | 14 | 8.92 | 97 | 61.78 | 46 | 29.30 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | 5 | 3.18 | 81 | 51.59 | 71 | 45.22 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร | 16 | 10.19 | 102 | 64.97 | 39 | 24.84 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | 14 | 8.92 | 110 | 70.06 | 33 | 21.02 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | 37 | 23.57 | 110 | 70.06 | 10 | 6.37 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน | 57 | 36.31 | 94 | 59.87 | 6 | 3.82 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | 56 | 35.67 | 96 | 61.15 | 5 | 3.18 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | 80 | 50.96 | 73 | 46.50 | 4 | 2.55 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | 65 | 41.40 | 88 | 56.05 | 4 | 2.55 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม | 52 | 33.12 | 101 | 64.33 | 4 | 2.55 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 37 | 23.57 | 105 | 66.88 | 15 | 9.55 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | 58 | 36.94 | 89 | 56.69 | 10 | 6.37 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | 39 | 24.84 | 103 | 65.61 | 15 | 9.55 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | 36 | 22.93 | 107 | 68.15 | 14 | 8.92 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | 44 | 28.03 | 92 | 58.60 | 21 | 13.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ | 40 | 25.48 | 95 | 60.51 | 22 | 14.01 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | 28 | 17.83 | 107 | 68.15 | 22 | 14.01 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | 28 | 17.83 | 118 | 75.16 | 11 | 7.01 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ | 28 | 17.83 | 116 | 73.89 | 13 | 8.28 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | 23 | 14.65 | 113 | 71.97 | 21 | 13.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | 47 | 29.94 | 100 | 63.69 | 10 | 6.37 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | 31 | 19.75 | 110 | 70.06 | 16 | 10.19 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ | 32 | 20.38 | 99 | 63.06 | 26 | 16.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 28 | 17.83 | 116 | 73.89 | 13 | 8.28 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก | 37 | 29.37 | 83 | 65.87 | 6 | 4.76 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ | 41 | 32.54 | 80 | 63.49 | 5 | 3.97 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ | 41 | 32.54 | 76 | 60.32 | 9 | 7.14 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม | 40 | 31.75 | 81 | 64.29 | 5 | 3.97 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ | 23 | 18.25 | 89 | 70.63 | 14 | 11.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 28 | 22.22 | 91 | 72.22 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น | 34 | 26.98 | 87 | 69.05 | 5 | 3.97 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน | 41 | 32.54 | 69 | 54.76 | 16 | 12.70 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ | 41 | 32.54 | 75 | 59.52 | 10 | 7.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ | 35 | 27.78 | 84 | 66.67 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ | 27 | 21.43 | 86 | 68.25 | 13 | 10.32 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม | 32 | 25.40 | 86 | 68.25 | 8 | 6.35 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ | 30 | 23.81 | 89 | 70.63 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ | 41 | 32.54 | 78 | 61.90 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข | 38 | 30.16 | 81 | 64.29 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย | 29 | 23.02 | 87 | 69.05 | 10 | 7.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก | 26 | 20.63 | 90 | 71.43 | 10 | 7.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 29 | 23.02 | 90 | 71.43 | 7 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |