ข้อ |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ดีเยี่ยม | ดีมาก | ดี | พอใช้ | ปรับปรุง | |||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | ||
1 |
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 11 | 68.75 | 5 | 31.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2 |
การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 9 | 56.25 | 7 | 43.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3 |
การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | 9 | 56.25 | 7 | 43.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4 |
การจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา | 8 | 50.00 | 8 | 50.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5 |
การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 11 | 68.75 | 5 | 31.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
6 |
การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน | 11 | 68.75 | 5 | 31.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ผลการติดตามตรวจสอบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา | 9 | 56.25 | 7 | 43.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน | 3 | 16.67 | 15 | 83.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน | 1 | 5.56 | 14 | 77.78 | 2 | 11.11 | 0 | 0.00 | 1 | 5.56 |
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ | 2 | 11.11 | 13 | 72.22 | 3 | 16.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | 2 | 11.11 | 13 | 72.22 | 3 | 16.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | 1 | 5.56 | 11 | 61.11 | 6 | 33.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร | 5 | 27.78 | 11 | 61.11 | 2 | 11.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | 2 | 11.11 | 13 | 72.22 | 2 | 11.11 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 |
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | 7 | 38.89 | 11 | 61.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน | 13 | 72.22 | 5 | 27.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | 13 | 72.22 | 5 | 27.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | 15 | 83.33 | 3 | 16.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | 13 | 72.22 | 5 | 27.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม | 13 | 72.22 | 5 | 27.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 8 | 44.44 | 9 | 50.00 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | 12 | 66.67 | 5 | 27.78 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | 10 | 55.56 | 7 | 38.89 | 0 | 0.00 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 |
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | 7 | 38.89 | 11 | 61.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | 8 | 44.44 | 9 | 50.00 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ | 10 | 55.56 | 7 | 38.89 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | 5 | 27.78 | 12 | 66.67 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | 7 | 38.89 | 11 | 61.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ | 5 | 27.78 | 13 | 72.22 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | 3 | 16.67 | 14 | 77.78 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | 10 | 55.56 | 7 | 38.89 | 1 | 5.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | 8 | 44.44 | 10 | 55.56 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ | 6 | 33.33 | 12 | 66.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 7 | 38.89 | 11 | 61.11 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก | 4 | 26.67 | 10 | 66.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 6.67 |
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ | 6 | 40.00 | 9 | 60.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม | 5 | 33.33 | 9 | 60.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 6.67 |
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ | 2 | 13.33 | 12 | 80.00 | 1 | 6.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น | 6 | 40.00 | 9 | 60.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน | 5 | 33.33 | 7 | 46.67 | 3 | 20.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ | 3 | 20.00 | 11 | 73.33 | 1 | 6.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ | 5 | 33.33 | 9 | 60.00 | 1 | 6.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ | 5 | 33.33 | 10 | 66.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข | 5 | 33.33 | 10 | 66.67 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก | 3 | 20.00 | 12 | 80.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 4 | 26.67 | 11 | 73.33 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |