ข้อ |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ดีเยี่ยม | ดีมาก | ดี | พอใช้ | ปรับปรุง | |||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | ||
1 |
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 17 | 50.00 | 15 | 44.12 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 1 | 2.94 |
2 |
การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 14 | 41.18 | 19 | 55.88 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 0 | 0.00 |
3 |
การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | 15 | 44.12 | 17 | 50.00 | 1 | 2.94 | 1 | 2.94 | 0 | 0.00 |
4 |
การจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา | 10 | 29.41 | 23 | 67.65 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 0 | 0.00 |
5 |
การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 17 | 50.00 | 15 | 44.12 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 1 | 2.94 |
6 |
การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน | 15 | 44.12 | 18 | 52.94 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 0 | 0.00 |
ผลการติดตามตรวจสอบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา | 11 | 32.35 | 22 | 64.71 | 0 | 0.00 | 1 | 2.94 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน | 3 | 9.38 | 28 | 87.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 3.13 |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน | 4 | 12.50 | 24 | 75.00 | 4 | 12.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ | 2 | 6.25 | 27 | 84.38 | 3 | 9.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | 2 | 6.25 | 24 | 75.00 | 6 | 18.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | 2 | 6.25 | 19 | 59.38 | 10 | 31.25 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 |
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร | 6 | 18.75 | 20 | 62.50 | 6 | 18.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | 5 | 15.63 | 26 | 81.25 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | 11 | 34.38 | 21 | 65.63 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน | 16 | 50.00 | 16 | 50.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | 15 | 46.88 | 17 | 53.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | 18 | 56.25 | 14 | 43.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | 17 | 53.13 | 15 | 46.88 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม | 14 | 43.75 | 18 | 56.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 9 | 28.13 | 21 | 65.63 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 1 | 3.13 |
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | 13 | 40.63 | 19 | 59.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | 11 | 34.38 | 19 | 59.38 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 1 | 3.13 |
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | 10 | 31.25 | 21 | 65.63 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | 12 | 37.50 | 19 | 59.38 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ | 14 | 43.75 | 16 | 50.00 | 2 | 6.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | 7 | 21.88 | 21 | 65.63 | 4 | 12.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | 7 | 21.88 | 25 | 78.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ | 9 | 28.13 | 21 | 65.63 | 2 | 6.25 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | 8 | 25.00 | 23 | 71.88 | 1 | 3.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | 9 | 28.13 | 23 | 71.88 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | 8 | 25.00 | 20 | 62.50 | 4 | 12.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ | 8 | 25.00 | 19 | 59.38 | 5 | 15.63 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 7 | 21.88 | 25 | 78.13 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก | 10 | 38.46 | 15 | 57.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 3.85 |
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ | 9 | 34.62 | 17 | 65.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ | 11 | 42.31 | 15 | 57.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม | 11 | 42.31 | 15 | 57.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ | 6 | 23.08 | 18 | 69.23 | 2 | 7.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 10 | 38.46 | 14 | 53.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 2 | 7.69 |
2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น | 11 | 42.31 | 15 | 57.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน | 7 | 26.92 | 16 | 61.54 | 3 | 11.54 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ | 10 | 38.46 | 15 | 57.69 | 1 | 3.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ | 11 | 42.31 | 15 | 57.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ | 8 | 30.77 | 16 | 61.54 | 2 | 7.69 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม | 10 | 38.46 | 16 | 61.54 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ | 8 | 30.77 | 17 | 65.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 3.85 |
3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ | 12 | 46.15 | 14 | 53.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข | 11 | 42.31 | 14 | 53.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 3.85 |
3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย | 8 | 30.77 | 17 | 65.38 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 1 | 3.85 |
3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก | 8 | 30.77 | 17 | 65.38 | 1 | 3.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 10 | 38.46 | 16 | 61.54 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |