ระบบงานประกัน ผลการประเมิน เข้าสู่ระบบของโรงเรียน ผู้ดูแลระบบ

รายงานการประกันคุณภาพการศึกษาฯ ปีการศึกษา 2567

สรุปผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษา ระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ

ข้อ

ประเด็นการติดตามตรวจสอบ

ระดับคุณภาพ

ดีเยี่ยม ดีมาก ดี พอใช้ ปรับปรุง
N % N % N % N % N %

1

การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา 11 68.75 5 31.25 0 0.00 0 0.00 0 0.00

2

การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา 9 56.25 7 43.75 0 0.00 0 0.00 0 0.00

3

การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา 9 56.25 7 43.75 0 0.00 0 0.00 0 0.00

4

การจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา 8 50.00 8 50.00 0 0.00 0 0.00 0 0.00

5

การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา 11 68.75 5 31.25 0 0.00 0 0.00 0 0.00

6

การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน 11 68.75 5 31.25 0 0.00 0 0.00 0 0.00
ผลการติดตามตรวจสอบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา 9 56.25 7 43.75 0 0.00 0 0.00 0 0.00
สรุปผลการประเมินคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน

ประเด็นการติดตามตรวจสอบ

ระดับคุณภาพ

ยอดเยี่ยม ดีเลิศ ดี ปานกลาง กำลังพัฒนา
N % N % N % N % N %
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน 3 16.67 15 83.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน 1 5.56 14 77.78 2 11.11 0 0.00 1 5.56
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ 2 11.11 13 72.22 3 16.67 0 0.00 0 0.00
2) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา 2 11.11 13 72.22 3 16.67 0 0.00 0 0.00
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม 1 5.56 11 61.11 6 33.33 0 0.00 0 0.00
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร 5 27.78 11 61.11 2 11.11 0 0.00 0 0.00
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา 2 11.11 13 72.22 2 11.11 1 5.56 0 0.00
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ 7 38.89 11 61.11 0 0.00 0 0.00 0 0.00
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน 13 72.22 5 27.78 0 0.00 0 0.00 0 0.00
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด 13 72.22 5 27.78 0 0.00 0 0.00 0 0.00
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย 15 83.33 3 16.67 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย 13 72.22 5 27.78 0 0.00 0 0.00 0 0.00
4) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม 13 72.22 5 27.78 0 0.00 0 0.00 0 0.00
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 8 44.44 9 50.00 1 5.56 0 0.00 0 0.00
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน 12 66.67 5 27.78 1 5.56 0 0.00 0 0.00
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 10 55.56 7 38.89 0 0.00 1 5.56 0 0.00
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย 7 38.89 11 61.11 0 0.00 0 0.00 0 0.00
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 8 44.44 9 50.00 1 5.56 0 0.00 0 0.00
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ 10 55.56 7 38.89 1 5.56 0 0.00 0 0.00
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ 5 27.78 12 66.67 1 5.56 0 0.00 0 0.00
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 7 38.89 11 61.11 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ 5 27.78 13 72.22 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3 16.67 14 77.78 1 5.56 0 0.00 0 0.00
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 10 55.56 7 38.89 1 5.56 0 0.00 0 0.00
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน 8 44.44 10 55.56 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ 6 33.33 12 66.67 0 0.00 0 0.00 0 0.00
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา 7 38.89 11 61.11 0 0.00 0 0.00 0 0.00
สรุปผลการประเมินคุณภาพการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัย

ประเด็นการติดตามตรวจสอบ

ระดับคุณภาพ

ยอดเยี่ยม ดีเลิศ ดี ปานกลาง กำลังพัฒนา
N % N % N % N % N %
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก 4 26.67 10 66.67 0 0.00 0 0.00 1 6.67
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ 6 40.00 9 60.00 0 0.00 0 0.00 0 0.00
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม 5 33.33 9 60.00 0 0.00 0 0.00 1 6.67
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ 2 13.33 12 80.00 1 6.67 0 0.00 0 0.00
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น 6 40.00 9 60.00 0 0.00 0 0.00 0 0.00
2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน 5 33.33 7 46.67 3 20.00 0 0.00 0 0.00
2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ 3 20.00 11 73.33 1 6.67 0 0.00 0 0.00
2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ 5 33.33 9 60.00 1 6.67 0 0.00 0 0.00
2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ 5 33.33 10 66.67 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข 5 33.33 10 66.67 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00
3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก 3 20.00 12 80.00 0 0.00 0 0.00 0 0.00
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา 4 26.67 11 73.33 0 0.00 0 0.00 0 0.00