ข้อ |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ดีเยี่ยม | ดีมาก | ดี | พอใช้ | ปรับปรุง | |||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | ||
1 |
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 68 | 53.54 | 54 | 42.52 | 5 | 3.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2 |
การจัดทำแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษาที่มุ่งคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 59 | 46.46 | 65 | 51.18 | 3 | 2.36 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3 |
การดำเนินงานตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | 55 | 43.31 | 66 | 51.97 | 6 | 4.72 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4 |
การจัดให้มีการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา | 52 | 40.94 | 70 | 55.12 | 5 | 3.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5 |
การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา | 68 | 53.54 | 54 | 42.52 | 5 | 3.94 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
6 |
การจัดทำรายงานประจำปีที่เป็นรายงานประเมินคุณภาพภายใน | 68 | 53.54 | 55 | 43.31 | 4 | 3.15 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ผลการติดตามตรวจสอบระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา | 55 | 43.31 | 69 | 54.33 | 2 | 1.57 | 0 | 0.00 | 1 | 0.79 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน | 35 | 26.32 | 92 | 69.17 | 5 | 3.76 | 0 | 0.00 | 1 | 0.75 |
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน | 22 | 16.54 | 99 | 74.44 | 11 | 8.27 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 |
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ | 26 | 19.55 | 87 | 65.41 | 20 | 15.04 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) มีความสามารถในการวิเคราะห์และคิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | 21 | 15.79 | 93 | 69.92 | 19 | 14.29 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | 24 | 18.05 | 77 | 57.89 | 32 | 24.06 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร | 38 | 28.57 | 78 | 58.65 | 17 | 12.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | 17 | 12.78 | 88 | 66.17 | 24 | 18.05 | 4 | 3.01 | 0 | 0.00 |
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | 54 | 40.60 | 74 | 55.64 | 5 | 3.76 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน | 78 | 58.65 | 53 | 39.85 | 2 | 1.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | 88 | 66.17 | 44 | 33.08 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | 86 | 64.66 | 46 | 34.59 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | 76 | 57.14 | 54 | 40.60 | 3 | 2.26 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
4) สุขภาวะทางร่างกายและลักษณะจิตสังคม | 84 | 63.16 | 47 | 35.34 | 2 | 1.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 38 | 28.57 | 94 | 70.68 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | 64 | 48.12 | 67 | 50.38 | 2 | 1.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | 54 | 40.60 | 78 | 58.65 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | 43 | 32.33 | 88 | 66.17 | 2 | 1.50 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | 48 | 36.09 | 81 | 60.90 | 4 | 3.01 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ | 49 | 36.84 | 77 | 57.89 | 7 | 5.26 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | 34 | 25.56 | 95 | 71.43 | 4 | 3.01 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | 41 | 30.83 | 89 | 66.92 | 2 | 1.50 | 0 | 0.00 | 1 | 0.75 |
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ | 32 | 24.06 | 95 | 71.43 | 6 | 4.51 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | 39 | 29.32 | 88 | 66.17 | 6 | 4.51 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | 52 | 39.10 | 78 | 58.65 | 3 | 2.26 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | 40 | 30.08 | 87 | 65.41 | 6 | 4.51 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ | 39 | 29.32 | 84 | 63.16 | 9 | 6.77 | 0 | 0.00 | 1 | 0.75 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 37 | 27.82 | 95 | 71.43 | 1 | 0.75 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
ประเด็นการติดตามตรวจสอบ |
ระดับคุณภาพ |
|||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ยอดเยี่ยม | ดีเลิศ | ดี | ปานกลาง | กำลังพัฒนา | ||||||
N | % | N | % | N | % | N | % | N | % | |
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก | 41 | 37.96 | 65 | 60.19 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดี และดูแลความปลอดภัยของตนเองได้ | 51 | 47.22 | 55 | 50.93 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้ | 54 | 50.00 | 53 | 49.07 | 1 | 0.93 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม | 47 | 43.52 | 60 | 55.56 | 1 | 0.93 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ | 32 | 29.63 | 70 | 64.81 | 5 | 4.63 | 0 | 0.00 | 1 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ | 37 | 34.26 | 68 | 62.96 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น | 38 | 35.19 | 66 | 61.11 | 4 | 3.70 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน | 54 | 50.00 | 49 | 45.37 | 5 | 4.63 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ | 39 | 36.11 | 67 | 62.04 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้ อย่างปลอดภัย และเพียงพอ | 36 | 33.33 | 70 | 64.81 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ | 32 | 29.63 | 75 | 69.44 | 1 | 0.93 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม | 41 | 37.96 | 64 | 59.26 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ | 41 | 37.96 | 64 | 59.26 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 1 | 0.93 |
3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ | 48 | 44.44 | 58 | 53.70 | 2 | 1.85 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.2 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข | 48 | 44.44 | 57 | 52.78 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย | 38 | 35.19 | 67 | 62.04 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก | 34 | 31.48 | 71 | 65.74 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |
สรุปผลการประเมินในภาพรวมของสถานศึกษา | 37 | 34.26 | 68 | 62.96 | 3 | 2.78 | 0 | 0.00 | 0 | 0.00 |